Bí quyết để The Pizza Company tăng tỷ lệ khách hàng quay lại đến 60%: Cá nhân hoá & đổi mới trải nghiệm khách hàng

Ngành dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) chịu nhiều thách thức lớn sau đại dịch COVID-19 với chi phí tăng nhanh và nhu cầu khách hàng dịch chuyển khi các kênh trực tuyến và thói quen tiêu thụ tại nhà ngày càng phổ biến. Câu hỏi lớn đặt ra là làm thế nào để đảm bảo doanh thu và duy trì khách hàng quay lại trong bối cảnh kinh tế biến động?

Sau 2 năm hợp tác cùng TAPTAP Vietnam giữa bất ổn đại dịch, chuỗi nhà hàng The Pizza Company đã có được sự tăng trưởng doanh thu rõ ràng bên cạnh các trải nghiệm mới lạ và sáng tạo cho khách hàng. 

Tichdiem

Bắt đầu từ “liên minh nhỏ” để bán chéo giữa các thương hiệu trong cùng công ty

The Pizza Company (“TPC”) là chuỗi nhà hàng pizza phong vị Ý với hệ thống hơn 70 cửa hàng khắp cả nước, trực thuộc QSR Việt Nam – một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ chuỗi nhà hàng tại Việt Nam.

Năm 2019, TPC gia nhập chương trình khách hàng thân thiết “QSR VIP Club” cùng với các thương hiệu F&B khác của QSR: khách hàng được tích điểm sau mỗi lần giao dịch và dùng điểm để quy đổi thành voucher tại tất cả các thương hiệu thuộc QSR.

Nhận thấy lợi ích bán chéo (cross-sale) từ mô hình liên minh, năm 2020, TPC đã bắt tay cùng TAPTAP – tận dụng danh mục thương hiệu lớn và nền tảng kỹ thuật hoàn thiện sẵn có, với mục tiêu mở rộng phạm vi và quy mô các hoạt động khuyến mãi, gắn kết, tri ân khách hàng nhằm thúc đẩy kinh doanh hiệu quả hơn.

QSR trong liên minh TAPTAP Vietnam

TAPTAP hỗ trợ cá nhân hóa để thu hút khách hàng quay lại TPC

Tham gia chương trình khách hàng thân thiết TAPTAP, khách hàng của TPC được tích điểm VUI và đổi ưu đãi hấp dẫn từ hơn 140 thương hiệu khác nhau, bên cạnh ưu đãi từ các thương hiệu F&B khác trong QSR. Lựa chọn đổi điểm đa dạng này, bao gồm các khuyến mãi từ chính TPC, là bước đầu khuyến khích tương tác thường xuyên của khách hàng với TPC, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới từ các thương hiệu khác trong TAPTAP.   

Thu hút khách hàng quay lại với chương trình ưu đãi hấp dẫn

Dựa trên phân tích dữ liệu, TAPTAP đảm bảo khuyến mãi được đề xuất theo đúng nhu cầu của các nhóm khách hàng TPC khác nhau để tối ưu tỷ lệ đổi ưu đãi. Kết hợp với lựa chọn thông điệp phù hợp và nội dung phong phú, mới mẻ qua POSM, mạng xã hội, thông báo (push notification), TAPTAP giúp nhắc nhở khách hàng về TPC vào đúng thời điểm, tạo động lực để họ trở lại mua hàng.

Linh hoạt chuyển đổi giải pháp từ offline đến online và đổi mới trải nghiệm khách hàng

Trong thời điểm hạn chế di chuyển và phong tỏa, TPC và TAPTAP đã nhanh chóng triển khai chiến dịch thẻ quà tặng (Scan & Earn) cho phép khách hàng quét mã QR trên thẻ cứng được đính kèm trong đơn hàng giao tận nơi để nhận VUI hoặc voucher bất ngờ.

Trong giai đoạn này, TPC và các thương hiệu khác trên TAPTAP đã mở chiến dịch kêu gọi khách hàng dùng điểm VUI tích được (TAPTAP quy đổi thành hiện kim) để quyên góp thiết bị bảo hộ cho các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Việc linh hoạt chuyển đổi hình thức tích đổi điểm không chỉ đảm bảo quyền lợi của thành viên thân thiết khi họ không thể đến trực tiếp cửa hàng, mà còn làm mới trải nghiệm, đảm bảo tính thời điểm và ý nghĩa gắn kết, từ đó tạo thêm sự hứng khởi và duy trì tương tác để khách hàng tiếp tục đi cùng với thương hiệu TPC.    

SE TPC copy

Kết quả khả quan là cơ sở cho các tham vọng tương lai

Hợp tác với TAPTAP đã mang lại các kết quả doanh thu khả quan: TPC ghi nhận 57% khách hàng của họ quay lại. Các khách hàng có ứng dụng TAPTAP tăng tần suất giao dịch khoảng 1.3 lần so với nhóm khách hàng không sử dụng TAPTAP, và các khách hàng sử dụng ưu đãi TAPTAP tăng trưởng doanh thu ròng 58%. 

“QSR là một trong những đối tác đầu tiên tin tưởng tham gia TAPTAP. Kết quả kinh doanh tăng trưởng đáng kể trong thời gian đồng hành là dấu hiệu tích cực cho những kế hoạch tham vọng sắp tới. Điển hình như The Pizza Company, hợp tác với TAPTAP cho thấy tỷ lệ khách hàng quay lại gần 60%, là cơ sở tăng doanh thu cho nhãn hàng. Bên cạnh đó, phản hồi từ phía khách hàng rất khả quan, giúp trải nghiệm của họ vui và đặc biệt hơn, thêm lý do để gắn bó với nhãn hàng.”

Anh Lê Hoài Nam, COO, QSR Việt Nam