Chăm sóc khách uống đậu má thời 4.0 – Tiếp cận trẻ trung, linh hoạt quà tặng

Sau hơn một năm chăm sóc khách hàng với TAPTAP Vietnam, Đậu Má Mix đã có được tỷ lệ khách hàng quay lại khả quan nhờ tính linh hoạt trong giải pháp của TAPTAP – phù hợp với quy mô, đặc điểm kinh doanh và nhu cầu từng thời điểm của nhà Đậu.

Ra mắt vào năm 2016 và đến nay đã có gần 10 cửa hàng tại TP.HCM, chuỗi thức uống Đậu Má Mix được nhiều người trẻ ưa chuộng nhờ sự kết hợp sáng tạo giữa đậu nành và rau má. Sở hữu lượng khách hàng đáng kể, tuy nhiên như rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác (“SME”), nhà Đậu cũng gặp không ít trở ngại trong việc thiết kế và triển khai một chương trình khách hàng thân thiết (“KHTT”) hấp dẫn để nhận diện, chăm sóc và thu hút khách hàng quay lại mà vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành tại cửa hàng.

Chăm sóc khách hàng bằng chương trình quét thẻ quà TAPTAP để tích điểm, nhận quà
TAPTAP giúp nhà Đậu chăm sóc khách hàng qua chương trình tích điểm

Scan thẻ QR nhận ngay quà tặng và tích điểm cho toàn bộ đơn hàng mua mang về

Hợp tác Đậu Má Mix x TAPTAP diễn ra giữa đỉnh điểm đại dịch vào năm 2021 với nhiều hạn chế di chuyển và phong tỏa. Khi tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng ít nhiều, việc duy trì tương tác là một trong những ưu tiên của nhà Đậu để nhắc nhớ và giữ kết nối với các khách hàng hiện hữu.

Cùng với TAPTAP, Đậu Má Mix triển khai chương trình KHTT thông qua mô hình thẻ quà tặng (Scan & Earn), cho phép khách hàng quét mã QR trên thẻ cứng được đính kèm trong đơn hàng để nhận điểm VUI hoặc voucher độc quyền cho lần mua hàng sau.

Mặt trước và sau của thẻ quà TAPTAP tại Đậu Má Mix
Các mẫu thẻ Scan & Earn

Scan & Earn phù hợp với hình thức mua mang đi/giao hàng của Đậu Má Mix, đảm bảo tiếp cận tất cả các khách hàng bất kể qua kênh bán nào. Đặc biệt, đây là một mô hình đơn giản về kỹ thuật với thời gian triển khai nhanh, hạn chế phát sinh vận hàng cho cửa hàng, vì thế rất lý tưởng cho quy mô SME cũng như thời điểm dịch khi các giải pháp đòi hỏi sự tức thời.

Thậm chí đến thời điểm hiện tại khi hình thức giao hàng tận nơi vẫn đang và sẽ là xu hướng tiêu dùng chiếm ưu thế, Scan & Earn càng chứng minh được hiệu quả của mình. Ngoài ra, thẻ QR được thiết kế kỹ lưỡng với các mẫu mã khác nhau, đóng vai trò như một tài liệu marketing trực tiếp cho nhà Đậu.

21% khách hàng quay lại từ Scan & Earn phát sinh thêm giao dịch

Kết hợp truyền thông online với các hoạt động quảng bá quy mô tại cửa hàng Đậu Má Mix, chương trình chăm sóc với TAPTAP đã được đông đảo khách hàng đón nhận.

Giai đoạn cao trào của chương trình cho thấy cứ khoảng 6 khách mua hàng thì có 1 khách hàng quét thẻ QR. Sau hơn một năm triển khai, tỷ lệ khách hàng quay lại của Đậu Má Mix đạt 21% – một kết quả khả quan khi so với tỷ lệ trung bình của các doanh nghiệp có đặc thù tương tự trên TAPTAP.

Thị trường mở cửa sau dịch, chương trình còn thu hút thêm các khách hàng mới: trong 8 tháng đầu năm 2022, hơn 10% khách hàng thân thiết của nhà Đậu đến từ các thương hiệu khác trên TAPTAP – cho thấy tiềm năng bán chéo khi là một phần của liên minh TAPTAP.

Banner chương trình chăm sóc khách hàng mà TAPTAP Vietnam triển khai tại cửa hàng Đậu Má Mix

Đậu Má Mix rất vui được hợp tác làm việc với TAPTAP. Từ những ngày đầu hợp tác với TAPTAP đã thấy được hướng đi của TAPTAP mang lại hiệu quả về lâu dài và dễ kết nối các doanh nghiệp. Thiết kế đẹp mắt, dễ gây ấn tượng với nhóm khách hàng trẻ.

Anh Thái Như Hớn, CEO của Đậu Má Mix
297668008 105513482262584 1634398528581204485 n

Hoàn tất tích hợp sâu để chăm sóc khách hàng toàn diện, tiến tới chương trình KHTT quy mô lớn

Chương trình KHTT thực thụ không chỉ đơn thuần là tích điểm đổi quà, mà là một trải nghiệm cá nhân hóa để kết nối sâu sắc với khách hàng bằng những hình thức tri ân thật sự ý nghĩa và giá trị. Sau hơn một năm triển khai Scan & Earn, nhận diện được các nhóm khách hàng thân thiết và thực hiện các hoạt động tri ân cơ bản, Đậu Má Mix x TAPTAP đã quyết định bổ sung thêm mô hình tích hợp với mục tiêu chăm sóc từng nhóm khách hàng một cách sâu sắc hơn.

Sự linh hoạt của giải pháp TAPTAP một lần nữa được phát huy: dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022, mô hình tích hợp bổ trợ cho mô hình Scan & Earn hiện hữu, mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn tích điểm bằng cách đọc số điện thoại khi mua tại cửa hàng. Thông tin đơn hàng được ghi nhận và phân tích chi tiết để mở rộng hiểu biết về từng nhóm khách.

Từ đó, TAPTAP hỗ trợ Đậu Má Mix thử nghiệm các chương trình chăm sóc khách hàng để xác định loại ưu đãi phù hợp nhất cho từng nhóm nhằm gia tăng tỷ lệ quay lại, hay thử nghiệm các nội dung & thời điểm truyền thông cá nhân hóa để củng cố tình cảm của khách quen với nhà Đậu.